Trang chủ Tin tức & sự kiện

2/9/1945 – 2/9/2021/Tiếng nói độc lập vang vọng với núi sông

Ngày 2/9/1945 trên Quảng trường Ba Đình Chủ tich Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà nay là nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Trải qua bao cuộc đấu tranh giành độc lập, bao thế hệ cha ông đã ngã xuống và thành quả ngày hôm nay được dựng xây từ máu và thịt của dân tộc Việt Nam. Để đánh đổi cho nền hoà bình của đất nước là sự mất mát của bao gia đình trên dải đất hình chữ S, hàng triệu triệu con người ra đi không có ngày trở lại, bao đồng bào đã nằm lại đất mẹ.

Dù rằng, đất nước chưa phải là cường quốc giàu mạnh như mong ước trong Tuyên ngôn độc lập của Bác nhưng chúng ta có rất nhiều điều để tự hào, để xưng danh Việt Nam khi đi khắp bốn châu. Một đất nước thân thiện, yêu hoà bình, tự lực, tự cường và không ngừng nỗ lực vươn lên trên cả mặt trận kinh tế và chính trị.

Tình người đó được thể hiện rõ rệt nhất mỗi khi đối mặt với thảm hoạ do thiên nhiên gây ra như hạn hán, lũ lụt….Sự chia sẻ từng  gói mỳ, từng manh áo ấm cũng đủ thắp lên nghị lực cho những hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt là tinh thần tương thân, tương ái, tương trợ lẫn nhau trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19. Những chuyến xe nghĩa tình chở chiến sĩ, y bác sĩ xông pha tuyến đầu để chống dịch, những bó rau, cân gạo gửi cho người dân vùng phong toả. Những tình nguyện viên lên đường không sợ nguy hiểm để hỗ trợ người dân trong vùng dịch. Trong suốt quãng thời gian qua, những hình ảnh lan truyền trên mạng của những y bác sỹ tuyến đầu ngủ gục trên bàn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi, những hình ảnh lái xe xuyên đêm chở người đi cách ly, hay hình ảnh những chiến sĩ thắp hương tưởng niệm những người đã mất trong đại dịch trước khi gửi về cho thân nhân khiến bao trái tim như bị bóp nghẹt.

Việt Nam ơi! Đồng bào yêu thương ơi! Những Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai…ơi, chúng ta cũng đang trong một cuộc chiến sinh tử được tính từng phút giây.

Ngày 2/9/2021 lẽ ra chúng ta sẽ có những ngày nghỉ lễ bên nhau, để cùng tưởng nhớ đến Người, tưởng nhớ đến lịch sử hào hùng của dân tộc. Vậy mà, sự quái ác của dịch bệnh đã cướp đi tất cả, chưa bao giờ ranh giới giữa sự sống và cái chết lại mong manh đến vậy.

Nhưng xin đừng hoang mang, vì trong lịch sử, chính tinh thần quả cảm “Kẻ thù nào cũng đánh thắng, khó khăn nào cũng vượt qua” đã giúp đất nước giành thắng lợi, vì vậy mỗi chúng ta hãy noi gương cha ông và tiếp nối tinh thần bất diệt để chiến đấu.

Điển hình như, trong chiến dịch Điện Biên Phủ dưới sự lãnh đạo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã giành chiến thắng trong 56 ngày đêm; 12 ngày đêm chiến thắng trong trận Điện Biên Phủ trên không dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh…và nhiều trận chiến khác.

Chúng ta hãy tin rằng, với sự chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng với sự cố gắng của cả xã hội và hệ thống chính trị, chúng ta sẽ chiến thắng. Cố lên Việt Nam ơi!

2/9/ 2021- Chào mừng Quốc Khánh của dân tộc Việt Nam!